Văn hóa doanh nghiệp
Mỗi nhân viên thường chọn cho mình một phong cách sống và ứng xử đúng cách trong những tình huống khác nhau. Vì thế chúng tôi gọi đó là triết lý, triết lý sống được thể hiện rõ nét trong lúc khó khăn của cuộc sống và cần phải đương đầu với thử thách.
TAKers và Đại diện Tập Đoàn Somfy Việt Nam
Công ty là một tổ chức kinh doanh không chỉ có sản phẩm, vốn liếng của chủ doanh nghiệp mà còn có những con người tạo nên một tập thể. Tuy là quy tụ nhiều cá thể nhưng hoạt động ra thị trường thì lại là một cá thể lớn và mạnh. Người ta thường nói “bẻ một chiếc đũa thì dễ, bẻ cả bó đũa mới khó” đây cũng là một triết lý để soi sáng cho những hoạt động kinh doanh của công ty chúng tôi. Bởi, chỉ có sự hợp sức, đồng lòng, chia sẻ mới làm nên công ty Toàn An Khánh ngày hôm nay. Vì vậy, cùng với triết lý này chúng tôi cũng gọi triết lý công ty là VĂN HÓA CỦA CÔNG TY.
Tập thể khối văn phòng và kỹ thuật Toàn An Khánh
Vậy văn hóa công ty sẽ dẫn lối cho các cá thể tạm gác đi triết lý sống của cá nhân mình để làm việc cho những mục đích chung của tập thể. Và những mục đích chung kia được gọi là các giá trị. Đây chính là niềm tin được chia sẻ giữa chúng tôi trong công ty với nhau.
1.Văn hóa giao tiếp ứng xử
- Tư thế tự tin, lưng thẳng, hướng mắt nhìn người đối diện thể hiện sự tôn trọng.
- Mỉm cười, ánh mắt thể hiện sự thân thiện.
- Luôn lắng nghe và nhận trách nhiệm
- Hãy trình bày ngắn gọn nhưng hợp tình, hợp lý
- Sử dụng từ ngữ đơn giản, rõ ràng và chính xác, hợp với đối tượng và nội dung đang trao đổi.
2.Văn hóa ứng xử với khách hàng/đối tác
- Chào hỏi khách hàng và chủ động giúp đỡ nếu thấy khách hàng cần sự giúp đỡ.
- Mở cửa đón khách, mỉm cười chào khách và lễ phép hỏi về mục đích của khách đến.
- Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ. Giao tiếp với thái độ ân cần, gần gũi, biểu hiện sự thân thiện.
- Biết lắng nghe, cố gắng hiểu khách hàng, đối tác có thể đưa ra những cách diễn đạt phù hợp với khả năng hiểu biết và khả năng chú ý của họ. Thực hiện đúng cam kết với khách hàng.
Tư vấn khách hàng về sản phẩm
3.Văn hóa ứng xử với đồng nghiệp
- Chào hỏi đồng nghiệp đầu giờ làm việc buổi sáng.
- Người ít tuổi chào người lớn tuổi trước.
- Chào hỏi lịch sự, đúng mực.
- Quan tâm thăm hỏi với đồng nghiệp lúc ốm đau, hoạn nạn, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.
Trai đẹp Của Toàn An Khánh
4. Văn hóa trong làm việc
- Giữ gìn cảnh quan nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng
- Sắp xếp các thiết bị phục vụ công việc vật dụng cá nhân khoa học, gọn gàng.
- Phân loại, lưu trữ tài liệu nghiên cứu, tài liệu phục vụ công việc một cách khoa học, thuận tiện khi tra cứu.
- Sử dụng điện hợp lý và tắt các thiết bị điện khi chưa thật cần thiết.
- Mặc đồng phục theo đúng quy định của công ty trong thời gian làm việc và khi đi giao dịch công tác.
- Luôn đi làm đúng giờ
- Gương mẫu trong công việc thực hiện văn hóa và giá trị nền tảng của công ty.
Ảnh nhân viên Toàn An Khánh đang làm việc
5. Văn hóa sử dụng danh thiếp
5.1. Sử dụng danh thiếp
* Cần chuẩn bị trước một ít danh thiếp để khi mới gặp lần đầu có thể trao được danh thiếp ngay/khi đến buổi tiếp khách
* Danh thiếp có thể gửi kèm theo quà tặng, đồ lưu niệm, có thể dùng để thăm hỏi, cảm ơn
* Không dùng danh thiếp đã cũ, nhàu nát, gãy góc, bẩn
* Không viết những thông tin khác trên danh thiếp
* Mẫu danh thiếp được sử dụng thống nhất theo quy định của PetroVietnam
5.2. Cách trao, đổi danh thiếp
* Người tự giới thiệu tự đưa danh thiếp trước
* Người được giới thiệu đưa danh thiếp sau khi nhận được danh thiếp của người đối diện
* Đứng lên khi đưa danh thiếp, đưa danh thiếp sao cho người nhận có thể lưu nhớ luôn dễ dàng mọi thông tin sau khi nhận
* Nếu người đối diện đưa danh thiếp trước, nên gật đầu nhẹ khi nhận danh thiếp
* Giữ khoảng cách 1 cánh tay khi nhận danh thiếp. Nhìn và xác nhận lại thông tin trên danh thiếp
* Nếu cần thiết, hỏi thông tin về cách phát âm tên hoặc bất cứ thông tin gì chưa rõ trên danh thiếp
* Khi trao đổi danh thiếp với nhiều người, hãy bắt đầu với người ở vị trí cao nhất
* Khi trao đổi danh thiếp với hai nhóm, hãy bắt đầu với người đứng đầu của cả hai nhóm
* Sắp xếp lại danh thiếp sau khi nhận và làm cách nào đó để ghi nhớ những người đã gặp
* Chú ý đưa danh thiếp tay trái và nhận bằng tay phải
Hỗ trợ khách mời đến với Hội Thảo
6. Văn hóa trong hội họp
- Đến trước ít nhất 5 phút trước khi cuộc họp bắt đầu.
- Hiểu rõ những yêu cầu và nội dung cuộc họp nói chung và trách nhiệm của bản thân nói riêng.
- Để điện thoại ở chế độ rung để không ảnh hưởng tới những người xung quanh.
- Tôn trọng ý kiến của người khác, thể hiện thái độ tích cực, tinh thần xây dựng trong khi họp.
Gặp gỡ đối tác Tập Đoàn Somfy